นับเป็นการเปิดสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรายการประกวดร้องเพลงอันระดับต้นๆของเมืองไทยอย่าง The Voice 2024 ที่กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ตามคำเรียกร้องของแฟนรายการชาวไทย กับการลงพื้นที่เปิดเวทีออดิชั่นเฟ้นหา ‘เสียงจริง ตัวจริง’ จากคนทางบ้านถึง 4 ภูมิภาคทั่วไทย หลังเดินทางไปเปิดออดิชั่นมาแล้ว 4 ภูมิภาคทั่วไทยได้แก่ ภาคเหนือ, ภาคใต้ และภาคอีสาน และล่าสุดกับการออดิชั่นช่วงโค้งสุดท้ายในภาคกลางที่คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

วันแรกประเดิมเปิดความคึกคักที่ สยามเซ็นเตอร์ ลานเอเทรียม 2 ชั้น G สร้างสีสันความบันเทิงของการออดิชั่นด้วยเซอร์ไพรส์จากรุ่นพี่ The Voice 2024 ที่มาให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันอย่างใกล้ชิด นำทัพโดย เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ จาก The Voice Thailand Season 1 และตำแหน่งรองชนะเลิศรายการ The Voice All Stars, ไข่มุก-รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช จาก The Voice Thailand Season 1, ข้าวโพด-ณัฐฐา อินต๊ะซาว The Voice Thailand 4 และ ฮูโต๋-สัจจากุล ศิลปินจาก World Artist Thailand ใน The Voice Kids Season 5

สำหรับการออดิชั่น The Voice 2024 ยังคงคอนเซ็ปต์อันเป็นเอกลักษณ์ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันทุกเพศ ทุกวัย ได้มาแสดงศักยภาพความสามารถในการร้องเพลงตามสไตล์ของตัวเอง ถือเป็นรายการไม่กี่ที่ในไทยที่ตัดสินคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากเสียงร้องเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยความพิเศษที่แตกต่างไปจากปีก่อนๆจนทำให้ยอดผู้สมัครพุ่งสูงทั่วไทยคือ “ตู้ออดิชั่นสีแดง” ตู้เก็บเสียงที่ช่วยให้ผู้สมัครมีสมาธิในการโชว์พลังเสียงได้อย่างเต็มที่ เพื่องัดไม้เด็ดคว้าใจคณะกรรมการให้อยู่หมัดภายใน 1 นาที โดยไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอก ทำเอาแถวต่อรอออดิชั่นยาวไปจนถึงวันสุดท้ายของการออดิชั่นในวันที่ 26 พฤษภาคม 2567

แค่เริ่มต้นรอบออดิชั่นก็ได้กลิ่นความแมสที่กลับมาทวงบัลลังก์เบอร์หนึ่งรายการประกวดร้องเพลงสุดฮอตของเมืองไทย ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน โดยสยามเซ็นเตอร์เป็นจุดหมายปลายทางสุดท้ายของเวทีออดิชั่น The Voice 2024 ก่อนจะเปิดฉากรายการ The Voice 2024 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในเร็วๆนี้ การแข่งขันปีนี้จะดุเดือดแค่ไหนและขนทัพเซอร์ไพรส์อะไรมามอบความสุขให้กับคนดูชาวไทย เตรียมเกาะติดรอฟังข่าวดีเร็วๆนี้ทาง https://www.thevoicethailand2024.com/