คอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากกลุ่มพันธมิตร หุ้นส่วน ผู้อุปการะและผู้บริจาค รวมถึงบุคคลทั่วไป เป็นจำนวนกว่า 700 คนที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลังส่งต่อความรักให้เด็กๆ โดยปีนี้สามารถระดมุทนเพื่อช่วยเหลือเด็กเปราะบางยากไร้ได้ถึง 879,370 บาท ซึ่งเป็นรายได้จากการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ รวมถึงของที่ระลึกภายในงานหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ทั้งนี้จะนำไปสมทบ “กองทุนวิชาชีพให้เยาวชนมีทักษะความรู้เพื่อประกอบอาชีพ” ในพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ เพื่อใช้ในการดำเนินงานสนับสนุนและพัฒนาเยาวชนที่ขาดโอกาส ให้ได้มีทักษะความรู้ และทักษะอาชีพ ตามที่พวกเขามีความสนใจ เพื่อให้เยาวชน โดยเฉพาะเยาวชนเปราะบางยากไร้ สามารถนำไปประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวต่อไปได้

บรรยากาศของการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ เต็มไปด้วยความชื่นมื่นและอิ่มเอมใจ นับตั้งแต่บริเวณด้านล่างฮอลล์คอนเสิร์ต ที่จัดให้มีบอร์ดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานในโครงการต่างๆในพันธกิจที่ผ่านของมูลนิธิฯ ตลอด 50 ปี เกม และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมถึงบูธพันธกิจต่างๆ ส่วนบริเวณด้านหน้าก่อนเข้าฮอลล์คอนเสิร์ต จัดให้มีโซนถ่ายภาพ พร้อมด้วยตกแต่งด้วยงานศิลปะต่างๆจากศิลปินที่มาร่วมงาน รวมถึงจำหน่ายของที่ระลึกงาน 50 ปี ปิดท้ายที่คอนเสิร์ตภายในฮอลล์จัดเเต็มไปด้วยความสนุกไปพร้อมกับความซาบซึ้งและประทับใจ ผ่านบทเพลงนมัสการต่างๆจากเหล่าศิลปินที่มาร่วมงานตลอด 3  ชั่วโมงเต็ม

ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ครั้งนี้ว่า “สำหรับงานครั้งนี้วัตถุประสงค์หลักๆก็คือ เราอยากจะเชิญชวนคริสเตียนที่มีภาระใจมาร่วมกันนมัสการอย่างมีความหมาย โดยการมีโอกาสได้นึกถึงเด็กๆ ได้อธิษฐานเผื่อเด็กๆ มีโอกาสส่งต่อความรัก ส่งต่อความหวัง และความสุขไปให้พวกเขา โดยได้ร่วมมือกับศิลปินต่างๆทั้งนักร้อง นักดนตรี และนักวาดภาพ ที่ต่างมาร่วมทำให้งานครั้งนี้ ซึ่งผมเห็นว่ามีความหมายมากๆ เหมือนกับคอนเซ็ปต์งานครั้งนี้ที่เราใช้คำว่า Perfect Love หรือความรักที่สมบูรณ์แบบอย่างไม่มีเงื่อนไข ที่เราได้รับมาจากพระเจ้า เราในฐานะ   คริสเตียนเราเชื่อว่าความรักที่ได้รับมาเราจะสามารถส่งต่อไปยังเด็กๆและผู้อื่นที่มีชีวิตที่ยากลำบาก เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นได้มีความหวัง มีกำลังใจ และมีพลังสามารถต่อสู้กับปัญหาต่างๆและลุกขึ้นยืนได้ด้วยตัวของเขาเองในที่สุด”

“ผมอยากจะเชิญชวนคริสเตียนในประเทศไทย รวมถึงทุกๆท่านที่มีภาระใจ ที่จะได้มาร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิตฯ ในการส่งมอบความรัก และความช่วยเหลือไปสู่เด็กอย่างเป็นรูปธรรม ไม่จำเป็นต้องเป็นเงินจำนวนมากมาย อาจจะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆตามกำลังความสามารถ เพียงแค่เรามีภาระใจ หรือแม้แต่การนำความสามารถที่เรามีคำพูดให้กำลังใจต่างๆก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กๆให้ได้มีกำลังใจได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะหล่อหลอมให้เด็กๆในชุมชนสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และผมเชื่อว่าการที่เด็กๆเดินหน้าต่อไปได้ ส่งผลให้สังคมโดยรวมนั้นดีขึ้น เมื่อเขาโตขึ้นมาและเห็นคุณค่าในความรักหรือสิ่งที่ได้เขาได้รับ และมีความพร้อมที่จะส่งต่อ มันจะเป็นการส่งต่อความรักที่ยิ่งใหญ่มากๆครับ” ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง กล่าวเสริม

คุณจักรกฤษณ์ อนันตกุล ศิลปินนักวาดภาพ กล่าวถึงความรู้สึก “พระเจ้าบอกผมว่าเป้าหมายของเราคือ การรับใช้คือการอยู่ร่วมกัน และการให้ผู้คน นั่นก็คือ คำที่พระเจ้าเคยสอนว่า จงรักพระเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจ และรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง ดังนั้น ถ้าเป้าหมายของเราคือ การรับใช้พระเจ้าอย่างเดียว แต่เราไม่ได้มองไปรอบๆ มองคนรอบข้าง หรือคนที่เราทำงานด้วย เราอาจจะโฟกัสผิดจุด เราอาจจะโฟกัสไปว่าเราต้องทำให้สำเร็จ แต่สำหรับผมๆรู้สึกว่า การให้ที่พระเจ้าบอก นั้นคือ “จงให้”

คุณปทิตตา อนันตกุล ศิลปินนักวาดภาพ กล่าวถึงความรู้สึก “รู้สึกประทับใจมากที่มีส่วนร่วมในงานนี้ เหมือนเราเป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งที่พระเจ้าทรงใช้เรา ทำให้เรามองเห็นถึงความรักที่เราสามรถมอบให้คนอื่นได้โดยไม่ต้องรอค่ะ การให้นั้น ทุกคนสามารถให้ได้ บางคนอาจจะคิดว่าเราไม่เก่ง เราต้องมีความสามารถแค่ไหน เราถึงจะให้ผู้อื่นได้ แต่จริงๆแล้ว การให้ที่พระเจ้าสอนเรามาตลอด คือ การให้ด้วยความรัก เราไม่จำเป็นต้องวาดรูปเก่งก็ได้ เราแค่ไปวาดรูปกับเด็กๆไปช่วยเขาระบายสี พระเจ้าให้ความสามารถเฉพาะตัวทุกคนมาอยู่แล้ว แต่บางครั้งเราอาจจะมองไม่เห็น มันอาจไม่ใช่สิ่งยิ่งใหญ่ แต่ถ้าเราให้ด้วยความรักมันก็มีความหมาย”

คอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นอีกครั้งหนึ่งที่แสดงถึงพลังในกลุ่มพันธกิจคริสตจักรและกลุ่มคริสเตียน และบุคคลทั่วไปที่มีภาระใจ ที่เห็นได้ว่า การส่งต่อความรักสามารถทำได้ด้วยง่ายๆ ความสามารถที่มีอยู่ของแต่ละคน ทุกคนก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญเพื่อ สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ เพื่อเด็ก ครอบครัว และชุมชนเปราะบางยากไร้ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

You missed