นำทีมโดย CEO Min-Liang Tan, งานอีเว้นท์ที่ใหญ่สุดของ Razer นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล่ำสมัยอย่างระบบสั่น Razer Sensa HD Haptics และระบบระบายความร้อนของแล็ปท็อป พร้อมการเปิดตัวที่ทุกคนรอคอยของโปรแกรมการปรับแต่งอุปกรณ์เกมมิ่งเจนใหม่ Razer Synapse 4

Razer™ แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำ เพื่อเกมเมอร์ โดยเกมเมอร์ ประสบความสำเร็จ สร้างมาตรฐานใหม่ในวงการเกมอีกครั้งในงาน RazerCon 2024 ที่จัดโดย CEO Min-Liang Tan นำเสนอหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมระบบสั่น Razer Sensa HD Haptics, อุปกรณ์ระบายคสามร้อยสำหรับแล็ปท็อปใหม่, และประกาศการเปิดตัวของโปรแกรมการปรับแต่งอุปกรณ์เกมมิ่งเจนใหม่ Razer Synapse 4 ซึ่งยืนยันถึงความเป็นผู้นำของ Razer ในการผลักดันขอบเขตเทคโนโลยีในวงการเกมที่ตั้งใจมอบประสบกาณ์ความดื่มด่ำในการเล่นเกมไปสู่อีกขั้น โดย บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม ได้เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Razer ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว ภายใต้ตราสัญลักษณ์ Trusted by Synnex

ตามความมุ่งมั่นของ Razer ต่อความยั่งยืน RazerCon 2024 จึงเป็นงานถ่ายทอดสดที่ปล่อยดาร์บอนเป็นศูนย์อีกครั้ง โดยขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียน มีการเผยข้อมูลอัปเดตสำคัญเกี่ยวกับแผนงานความยั่งยืน #GoGreenWithRazer ที่รวมถึงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของแบรนด์ลดลง 86% ตามความมุ่งมั่นของโครงการ Science Based Target Initiative (SBTi) และการใช้วัสดุรีไซเคิลมากถึง 65% ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่จัดส่งโดย Razer นอกจากนี้ Razer ยังได้เข้าร่วมอย่างเป็นทางการกับพันธมิตร Playing for the Planet ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนโดย United Nations Environment Programme (UNEP) อีกด้วย ร่วมกับบริษัทเกมทั่วโลก Razer สัญญาที่จะจัดการกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกผ่านความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยี สามารถย้อนดูงาน RazerCon 2024 ได้ที่ Razer.com

ใน RazerCon 2024 เกมเมอร์ทั่วโลกได้รับการพรีวิวพิเศษเกี่ยวกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Razer ได้แก่: Razer Freyja – เบาะเกมมิ่งตัวแรกของโลกที่มีระบบสั่นในตัว, หูฟัง Razer Kraken V4 Pro ที่ทุกคนคาดการณ์และรอคอย, แท่นรองระบายความร้อนสำหรับแล็ปท็อป Razer Laptop Cooling Pad, การอัปเดตฟีเจอร์ที่นำ ThunderBolt Share มาสู่แล็ปท็อป Razer Blade 18 (2024), การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของโปรแกรมควมคุมอุปกรณ์เกมมิ่ง Razer Synapse 4, พร้อมกับทีเซอร์เบาๆของโปรเจ็คพิเศษที่จะมาในปี 2025 เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของ Razer

นำเสนอ Razer Freyja – เบาะเกมมิ่งตัวแรกของโลกที่มีระบบสั่นในตัว

Razer Freyja ขับเคลื่อนโดย Razer Sensa HD Haptics เปิดมิติใหม่ของการเล่นเกมแบบดื่มด่ำจัดเต็มด้วยเบาะเกมมิ่งตัวแรกของโลกที่มีระบบสั่นในตัว อุปกรณ์ล้ำสมัยชิ้นนี้เติมเต็มความรู้สึกสัมผัสไปอีกขั้นพร้อมที่จะทำให้การเล่นเกมรู้สึกแตกต่างและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจังหวะระเบิดรุนแรงในสนามรบไปถึงการสั่นสะเทือนแบบละเอียดอ่อนของจังหวะการเต้นหัวใจ หรือความเร่งรีบในระหว่างการปฏิบัติภารกิจลับ Razer Freyja ช่วยให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกับการตอบสนองทางประสาทสัมผัสที่หลากหลายและลึกซึ้ง สัมผัสทิศทาง ระยะทาง และความเข้มข้นของทุกการกระทำในเกมผ่านระบบสัมผัสหลายทิศทางที่ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์ Haptics ขั้นสูงหกตัว ไม่ว่าจะเป็นการหลบหลีกกระสุน การขับขี่บนสนามแข่ง หรือการสัมผัสผลกระทบจากสภาพแวดล้อม เช่นพายุ หรือแผ่นดินไหว Razer Freyja มอบประสบกาณณ์สัมผัสเต็มรูปแบบที่ดึงผู้เล่นเข้าสู่ใจกลางแอคชั่น

นอกเหนือจากการเล่นเกม ความอเนกประสงค์ของ Razer Freyja  สามารถครอบคลุมไปถึงประสบการณ์การดูหนัง และฟังเพลงด้วยการตอบสนองสัมผัส เพิ่มความดื่มด่ำไปอีกขั้น ด้วยการเชื่อมต่อรับส่งสัญญานผ่าน Razer HyperSpeed Wireless และ Bluetooth ทำให้เพลิดเพลินได้ทั้งบน PC กับ Android ผ่าน Razer Nexus app และการเชื่อมต่อผ่านสายในการจ่ายไฟเพียงเส้นเดียวมีระบบปลดสายแบบรวดเร็วป้องกันการกระชากหรือสะดุดเพิ่มความปลอดภัย พร้อมกับสายรัดที่ปรับได้ช่วยให้พอดีกับเก้าอี้เกมมิ่งหรือเก้าอี้ทำงานให้เบาะยืดติดได้อย่างมั่นคง เหล่าเกมเมอร์สามารถปรับแต่งการตอบสนองสัมผัสได้ผ่านโปรแกรม Razer Synapse 4 โดยสามารถปรับระดับความเข้มข้น หรือเลือกจากโปรไฟล์การตั้งค่า

Razer Freyja 
ราคา $299.99 USD
เริ่มจำหน่ายวันที่ 28 กันยายน 2024 – ที่เว็บ Razer.com, ร้านสาขา RazerStores และร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ press.razer.com  และ Razer.com

Razer Kraken V4 Pro ดื่มด่ำจัดเต็ม ควมคุมเต็มรูปแบบ

สัมผัสประสบการณ์การดื่มด่ำในยุคถัดไปกับ Razer Kraken V4 Pro ที่มาเติมเต็มไลน์อัพ Kraken V4 ด้วยความล่าสุดและส้ำสมัยที่สุด หูฟังไร้สายสำหรับการเล่นเกมรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยระบบสั่น Razer Sensa HD Haptics และไฟ Razer Chroma RGB พร้อมด้วยแท่นควมคุมระบบเสียง OLED Control Hub เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบจัดเต็ม

Kraken V4 Pro เสริมทัพความครบครันในไลน์อัพควมคู่ไปกับ Kraken V4 และ Kraken V4 X ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยเพิ่มความดื่นด่ำด้วยระบบสั่น Sensa HD Haptics ที่รองรับเกม เช่น Hogwarts Legacy”, “Stalker 2”, “Final Fantasy 16”, และ “Silent Hill 2″, ผู้เล่นสามารถคาดหวังประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสที่เบลอเส้นระหว่างการกระทำในเกมและความเป็นจริง รู้สึกถึงทุกอย่างตั้งแต่เสียงกระสุนที่พุ่งผ่านไปจนถึงกระสั่นสะเทือนเบาๆของพายุผนฟ้าคะนองที่อยู่ไกลออกไป

แท่นควมคุมระบบเสียง  OLED Control Hub ช่วยให้สามารถปรับแต่งได้หลากหลาย สามารถแสดงข้อมูลสำคัญของหูฟังและพีซี และจัดการแหล่งเสียงกับการปรับแต่งที่รวดเร็วทันใจ โดยได้รับการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอุปกรณ์เสียงระดับไฮเอนด์ ทำให้เป็นจุดศูนย์กลางที่ยอดเยี่ยม – มอบการควมคุมที่ครอบคลุมเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมเสียงเกมห่างเพียงปลายนิ้วของเกมเมอร์

Kraken V4 Pro เป็นหูฟังเกมมิ่งรุ่นแรกของ Razer ที่นำเสนอการเชื่อมต่อมากถึง 4 โหมด – Razer HyperSpeed Wireless, Bluetooth, USB, และ 3.5 mm มั่นใจได้เลย ไม่ว่าจะเล่นบนพีซี คอนโซล หรือมือถือ Kraken V4 Pro จะมอบประสบการณ์เสียงที่ดื่มด่ำอย่างไร้รอยต่อ และอีกหนึ่งความสามารถเฉพาะตัวของ Kraken V4 Pro คือการผสนเสียงจากแหล่งที่มาทั้ง HyperSpeed Wireless 2.4GHz และ Bluetooth พร้อมๆกัน สามารถได้ยินเสียงจากเกมบนคอนโซล และเสียงการสื่อสารของเพื่อนๆบนมือถือเป็นต้น มาพร้อมไมโครโฟน Razer HyperClear Super Wideband – สเปกเดียวกันกับ BlackShark V2 Pro ที่ได้รับรางวัล – ไมโครโฟนที่สามารถดึงออกมา และผลักเก็บแบบเรียบเนียนในที่ครอบหู มอบประสบการณ์เสียงด้วยช่วงความถี่ที่กว้างขึ้นเพื่อความชัดเจนในระดับมืออาชีพที่มีความละเอียดสูง

Kraken V4 Pro ถูกออกแบบมาพร้อมกับไดรเวอร์ Razer TriForce Bio-Cellulose 40 mm และระบบเสียง THX Spatial Audio ซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อสร้างเสียงที่เป็นธรรมชาติ คุณภาพสูง และตำแหน่งเสียงที่สมจริง โดยระบบเสียงที่ซันซ้อนนี้ทำให้ทุกช่วงเวลาในการเล่นเกมเต็มไปด้วยความชัดเจนที่ใสสะอาด ในขณะเดียวกันเบสที่ลึกและก้องกังวาน

Razer Kraken V4 Pro

ราคา $399.99USD
เริ่มจำหน่ายวันที่ 28 กันยายน 2024 – ที่เว็บ Razer.com, ร้านสาขา RazerStores และร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ press.razer.com และ Razer.com

Razer Laptop Cooling Pad – ระบายความร้อนแบบอัจฉริยะแบบปรับตัวตามสถานการณ์

เย็นสบายระหว่างการเล่นเกมที่เข้มข้นด้วยแท่นระบายความร้อนแล็ปท็อป Razer Laptop Cooling Pad โซลูชันการระบายความร้อนอัจฉริยะที่ดีที่สุดสำหรับแล็ปท็อปขนาด 14” ถึง 18” นำเสนอการควมคุมพัดลมอัจฉริยะ ห้องวามดันแบบปิดสนิท และกรอบแม่เหล็กสามแผ่นเพื่อรองรับแล็ปท็อปได้หลากหลายประเภท โดยแท่นระบายความร้อนรุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้แล็ปท็อปที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงการจัดการความร้อนให้ดีที่สุด

เมื่อเปิดใช้งานการระบายความร้อนอัจฉริยะ Razer Laptop Cooling Pad จะปรับความเร็วพัดลมโดยอัตโนมัติตามอุณหภูมิของส่วนประกอบหลัก เพื่อให้ได้อัตรส่วนเสียงต่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดโดยใช้พลังงานน้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพนี้ พลัดลมขนาด 140 มม ที่มีความเร็วสูงจะหมุนเวียนอากาศเย็นที่ถูกกักเก็บไว้ภายในซีลที่ปิดสนิท เพื่อให้สามารถส่งผ่านไปทั่วถึงระบบได้ ในบางกรณี อากาศที่มีความเร็วสูงนี้สามารถลดอุณหภูมิของ CPU และ GPU ได้ถึง 18% เลยทีเดียว ออกแบบมาเพื่อรองรับแล็ปท็อปหลากหลายประเภท แผ่นเหล็กพร้อมกรอบเมมโมรี่โฟมที่มีให้เลือกใช้ 3 แผ่นช่วยให้พอดีกับแล็ปท็อปที่ใช้ Windows ขนาด 14” ถึง 18” ได้อย่างลงตัว แท่นระบายความร้อนแล็ปท็อปรุ่นนี้ ยังมีปุ่มฟังก์ชันบริเวณด้านหน้าที่สามารถตั้งค่าใหม่ไว้สำหรับควมคุมความเร็วพัดลม และไฟ Razer Chroma™ RGB ที่ปรับแต่งได้เพิ่มเติมในโปรแกรม Razer Synapse โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการตั้งค่าแบบกำหนดได้เอง หรือการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนแบบอัตโนมัติ เพื่อให้การใช้งานในระยะยาวมีประสิทธิภาพจึงมีการติดตั้งแผ่นกรองฝุ่นเพื่อลดปริมาณสิ่งแปลกปลอมที่อาจเข้ามาระกวนการทำงานของพัดลมระบายความร้อน

Razer Laptop Cooling Pad 
ราคา $149.99USD
เริ่มจำหน่ายในไตรมาส 4 ปีนี้ – ที่เว็บ Razer.com, ร้านสาขา RazerStores และร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Razer.com

ยกระดับการเชื่อมต่อไปกับ Intel® Thunderbolt™ Share บน Razer Blade 18

ในการอัปเดตครั้งสำคัญ Razer ประกาศ Intel® Thunderbolt™ Share พร้อมใช้งานแล้วบนแล็ปท็อป Blade 18 (2024) ทุกรุ่น ในฐานะที่เป็นแล็ปท็อป Thunderbolt™ 5 ของโลก ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้ Blade 18 เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์สองเครื่องและแชร์อุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น คีย์บอร์ด เมาส์ และจอคอม โดยสามารถถ่ายโอนไฟล์ได้ด้วยความเร็วสูงถึง 40gbps

Razer Synapse 4 – Faster, Smoother, Smarter เร็วขึ้น ลื่นนชึ้น ฉลาดขึ้น

หลังการทดสอบเบต้าอย่างจริงจังมาเกือบหนึ่งปี และรับข้อเสนอแนะจากชุมชนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและประสบการณ์ Razer ประกาศเปิดตัว Razer Synapse 4 ใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ปรับแต่งอย่างละเอียดเพื่อมอบระดับการปรับแต่ง ประสิทธิภาพ และความสะดวกสบายที่ไม่เคยมีมาก่อน Synapse 4 ยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมไปสู่อีกขั้นด้วยการเพิ่มความเร็วการประมวลผลมากถึง 30% เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า Synapse 4 ช่วยให้เกมเมอร์สามารถใช้งานยอดนิยม เช่น การสร้างมาโคร การตั้งค่าคอกฟิก และการติดตั้งไดรเวอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สถาปัตยกรรมแบบมัลติเธรดใหม่ล่าสุดช่วยเพิ่มความเสถียรของระบบโดยการแยกอุปกรณ์ออกจากกันทำให้การติดตั้งหรือการอัปเกรดอุปกรณ์หนึ่งไม่สงผลกระทบต่อประสิทธิภาพของอุปกรณ์อื่นๆ Synapse 4 ยังนำเสนอหน้าต่างอินเทอร์เฟซที่ทันสมัยซึ่งออกแบบมาเพื่อนำทางที่ง่ายขึ้นและปรับแต่งที่สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงการแสดงคำแนะนำ และศูนย์รวมจัดการการตั้งค่า แล้วยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับ Synapse 3 ได้อย่างไม่มีปัญหา และยังคงฟีเจอร์ยอดนิยมของ Synapse 3 เช่น Razer Hypershift ที่ช่วยให้ปุ่มเดียวสามารถปลดล็อคฟังก์ชันเพิ่มเติมชั่วคร่าว นอกเหนือจากการกำหนดปุ่มที่มีอยู่ Rapid Trigger สำหรับการกดปุ่มอย่างรวดเร็วได้อย่างง่ายดาย และ Advanced Macros สำหรับการกำหนดปุ่มที่ซับซ้อนเพื่อออกคำสั่งชุดด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว

Synapse 4 มีฟีเจอร์อื่นๆ เช่น การปรับแต่ง 1-DPI Step Adjustments เพื่อความไวที่แม่นยำในระดับพิกเซลด้วยการเพิ่มหรือลด DPI ทีละหน่วย Sensitivity Matcher Calibration เพื่อปรับเทียบความไวของเมาส์เก่ากับเมาส์ Razer แล้วโอนถ่ายการตั้งค่า DPI อย่างถูกต้อง Enhanced Asymmetric Cut-Off ช่วยให้ผู้เล่นปรับระยะการยกและการลงของเมาส์ได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น ทำให้สามารถปรับแต่งการตั้งค่าให้ตรงตามความชอบในการเล่นเกมได้อย่างละเอียด นอกจากนี้ Synapse 4 ยังมี Razer Snap Tap, ช่วยเพิ่มความไวของคีย์บอร์ดโดยให้ความสำคัญกับการป้อนข้อมูลปุ่มล่าสุดระหว่างสองปุ่มที่เลือก โดยไม่จำเป็นต้องปล่อยปุ่มก่อนหน้า เริ่มแรกมีให้ใช้ได้บนตระกูลคีย์บอร์ด Razer Huntsman V3 Pro ที่ใช้สวิตช์ Razer Analog Optical Gen-2 แต่ ณ บัดนี้ Synapse 4 ได้ปลดล็อคทำมให้ Snap Tap ใช้งานได้บนคี่ย์บอร์ด Razer รุ่นอื่นๆ รวมถึงบนแล็ปท็อป Razer Blade อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Razer.com/Synapse


ฉลองสองทศวรรษแห่งนวัตกรรมเกมมิ่ง

ในปี 2025 Razer จะครบครอบ 20 ปี เพื่อเฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้ เราจะได้เห็นการกลับมาของ Razer Boomslang สุดยอดเมาส์ในตำนานที่มีชื่อเสียงในเชิงของการพลิกโฉมวงการเกม และยังเป็นเมาส์เกมมิ่งตัวแรกของโลก ด้วยการออกแบบที่เหมาะกับสรีระและฟังก์ชันการทำงานที่ทันสมัย Razer Boomslang มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมเกม และเพื่อเป็นเกียรติต่อตำนานในครั้งนี้ Razer Boomslang จะกลับมาในรุ่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัด โดยจะมาพร้อมการอัพเกรดให้ทันสมัยและล้ำสมัยเพื่อบยกระดับวงการเกมอีกครั้ง รายละเอียดเพิ่มเติมจะถูกเผยแพร่เมื่อใกล้ถึงวันวางจำหน่ายในปี 2025 โดยสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ Razer.com