สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่และตอกย้ำความสำเร็จ สำหรับผลงานซีรีส์จาก Viu Original ที่ล่าสุดเฉิดฉายในเวทีระดับโลก ผ่านทะลุเข้ารอบเป็นตัวแทนจากประเทศไทยในฐานะ National Winners ประจำปี 2024 เพื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่จากเวที Asian Academy Creative Awards งานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติของภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก เพื่อมอบรางวัลให้กับผลงานอันยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นที่สุดของที่สุด จาก 17 ประเทศในภูมิภาคนี้ ซึ่งจะประกาศผลรางวัลในต้นเดือนธันวาคมนี้

       โดยในปีนี้ ผลงานซีรีส์จาก Viu Original สามารถทะลุผ่านเข้ารอบเพื่อเป็นตัวแทนจากประเทศไทย ได้มากถึง 4 สาขา ประกอบด้วย ซีรีส์ ‘The Rebound เกมนี้เพื่อนายซีรีส์แนววัยรุ่นท้าฝัน ที่ผสมผสานทั้งอารมณ์สปอร์ตโรแมนติกดราม่าไว้อย่างลงตัว ผ่านเข้ารอบเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าชิงในสาขา Best Actor in A Supporting Role (นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม) ได้แก่ ปิงกฤตนัน อัญชญานันท์’” จากบท เซ็น ที่ฝีมือการแสดงทั้งยอดเยี่ยมและโดดเด่นจนชนะใจกรรมการไปแบบเต็มๆ

      ในขณะที่ซีรีส์วัยรุ่นลึกลับเหนือธรรมชาติอย่าง ‘Shadow เงา/ล่า/ตายโดดเด่นในแง่ของงานโปรดักชั่นโดยเฉพาะการบันทึกภาพ จนผ่านทะลุเข้ารอบเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปเข้าชิงในสาขา Best Cinematography (บันทึกภาพยอดเยี่ยม) ได้สำเร็จ

      ส่วนซีรีส์สุดเข้มข้นแซ่บระดับพริกสิบเม็ดอย่าง ‘The Outing ทริปซ่อนชู้ก็สามารถผ่านเข้ารอบเป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปเข้าชิง ประชันกับตัวแทนจากประเทศอื่นๆได้ถึง 2 สาขา ประกอบด้วย สาขา Best Actress in A Supporting Role (นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม) ได้แก่ สายรุ้งประภากร ไชยรักษ์จากบท ซีน่า วัยรุ่นสาวที่ผสมผสานความใส แสบ และแซ่บได้อย่างลงตัว จนทุกสายตาต้องหันมาจับจ้อง และอีกหนึ่งสาขาคือ Best Original Production by a Streamer (Fiction) พิสูจน์ถึงคุณภาพงานสร้างของ Viu Original ที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร

      สำหรับงานประกาศผลรางวัล Asian Academy Creative Awards สุดยิ่งใหญ่ประจำปี 2024 จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับแฟนซีรีส์ชาวไทยสามารถร่วมลุ้นผลรางวัลกันได้ และห้ามพลาด ร่วมพิสูจน์คุณภาพของผลงานซีรีส์อันยอดเยี่ยมจาก Viu Original ทั้ง ‘The Rebound เกมนี้เพื่อนาย’, ‘The Outing ทริปซ่อนชู้และ ‘Shadow เงา/ล่า/ตาย สามารถสตรีมได้ครบทุกเรื่องแล้วทางแอปพลิเคชัน Viu(วิว) ที่เดียวเท่านั้น