กำลังเป็นกระแสใน TikTok กับแผ่นเสียงท่อนฮุคจากเพลง “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” ของสาวดอกหญ้า “ต่าย อรทัย” ที่ร้องว่า “นุ่งซิ่นใส่เสื้อหมากกะแหล่ง ย่างแล้งแต่ง แล้งแต่งลงท่ง เกิบแตะเหยียบขี้ดินโดดด่ง เป็นจังหวะเสียงดังเตาะแตะ มนต์เสน่ห์อีสาน เป็นสาวไทบ้านเรียบร้อยเมาะแมะ นุ่งซิ่นลงน้ำตีโป่ง นุ่งซิ่นลงน้ำตีโป่ง เป็นจังหวะลำวงย้อนแยะย้อนแยะ แยะย้อนแยะ ย้อนแยะ ย้อนแยะ แยะย้อนแยะ ย้อนแยะ ย้อนแยะ แยะย้อนแยะ ย้อนแยะ ย้อนแยะ แยะย้อนแยะ ย้อนแยะ ย้อนแยะ” ที่สำคัญเพลงนี้ติดเทรนด์เพลงมาแรงสูงสุด อันดับ 13 เลยทีเดียว

                ล่าสุด ต่าย อรทัย ก็มีกิจกรรมเชิญชวนแฟนๆ ประกวดการออกแบบชุดโดยใช้ผ้าพื้นถิ่นของจังหวัดตัวเอง โดยให้ฟังเพลง “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งการออกแบบนั้นให้สามารถใส่จริงได้ในแบบร่วมสมัย โดยสามารถส่งไฟล์ผลงานการออกแบบมาได้ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ PDF หรือไฟล์รูปถ่ายอย่างใดอย่างหนึ่ง จากนั้นผลงานที่ถูกใจพี่ต่ายมากที่สุด จะได้รับเงินรางวัลรวม 15,000 บาท ทั้งนี้ ผู้ได้รับรางวัลจะต้องตัดเย็บและผลิตชุดจริงสำหรับให้พี่ต่ายสวมใส่ออกงานในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป

กติกาเพิ่มเติม : ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดโพสต์รูปผลงานและใช้แผ่นเสียงเพลง ผู้สาวซิ่นมัดหมี่แล้วโพสต์ลงบน TikTok ส่วนตัว ติด #ผู้สาวซิ่นมัดหมี่ #ต่ายอรทัย ส่งไฟล์ผลงานมาที่อีเมล :  Production.grammygold@gmail.com สามารถส่งผลงานมาได้ตั้งแต่วันนี้ – 3 ต.ค. นี้  ประกาศผลในวันที่ 7 ต.ค. 2567 บน TikTok และ Facebook : Tai Orathai

                ต่าย อรทัย กล่าวว่า “ขอส่งข่าวไปยังแฟนเพลงของ ต่าย ที่สามารถออกแบบเสื้อผ้าได้ โดยที่การออกแบบเสื้อผ้าครั้งนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง “ผู้สาวซิ่นมัดหมี่” โดยการใช้ผ้าพื้นถิ่นแบบร่วมสมัยค่ะ  ส่งผลงานการออกแบบมาที่ อีเมล :  Production.grammygold@gmail.com ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 ตุลาคม 2567 ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท แล้วต่ายจะนำไปตัดเย็บตามแบบ แล้วใส่ออกงานจริงด้วยนะคะ ส่งกันมาหลายๆแบบแด้อจ้า ประกาศผลวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ทาง TikTok และ Facebook : Tai Orathai ค่ะ”

เข้าไปชม MV สนุกๆ เพลง ผู้สาวซิ่นมัดหมี่ จาก ต่าย อรทัย ได้แล้ววันนี้!

#ผู้สาวซิ่นมัดหมี่ #ต่ายอรทัย #อัลบั้มผู้หญิงหัวใจอีสาน