กรุงเทพฯ (17 กันยายน 2567) ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เปิดตัวเสื้อยืดดีไซน์ใหม่ 3 แบบ    สำหรับโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL พร้อมเฉลิมฉลองวันสันติภาพสากลผ่านนิทรรศการภาพถ่ายระดับนานาชาติครั้งสำคัญ ด้วยความร่วมมือกับ Magnum Photos สมาคมด้านการถ่ายภาพระดับนานาชาติชื่อดัง จัดงานนิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก – PEACE FOR ALL งานนี้จะถูกจัดขึ้นบริเวณพื้นที่สาธารณะในกว่า 10 เมืองทั่วโลกเป็นระยะเวลาหลายสัปดาห์และเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยนิทรรศการในครั้งนี้เริ่มต้น ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 13 กันยายน 2567 และเมืองอื่นๆตามลำดับ

นิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก PEACE FOR ALL คือนิทรรศการรวมภาพถ่ายสุดสร้างสรรค์เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร โดยงานนี้จัดแสดงคอลเลคชันภาพถ่ายที่ลึกซึ้ง ทรงพลัง และเปี่ยมอารมณ์ โดยช่างภาพจาก Magnum Photos อาทิ คริสติน่า เดอ มิดเดล, ลินโดคูห์เล โซเบควา และโอลิเวีย อาเธอร์ โดยช่างภาพแต่ละคนได้เดินทางไปยังเวียดนาม เอธิโอเปีย และโรมาเนีย เพื่อเก็บภาพช่วงเวลาของกิจกรรมช่วยเหลือต่างๆที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการ PEACE FOR ALL ผ่านมุมมองของแต่ละบุคคล โปรเจกต์นี้ต้องการให้เห็นภาพสะท้อนจากทั่วโลกในเรื่องคุณค่าของสันติภาพ และเผยให้เห็นถึงอิทธิพลระดับโลกจากโปรเจกต์ PEACE FOR ALL ของยูนิโคล่ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง

โปรเจกต์ PEACE FOR ALL เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2565 เป็นการนำเสนอเสื้อยืด UT ในดีไซน์ที่สะท้อนถึงความปรารถนาในสันติภาพ อาสาออกแบบโดยหลากหลายบุคคลที่สนับสนุนความตั้งใจของ “การลงมือทำ เพื่อความปรารถนาในสันติภาพของโลก” กำไรทั้งหมดจากการวางจำหน่ายเสื้อยืดจะนำไปบริจาคให้แก่องค์กรเพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมระดับนานาชาติ จนถึงปัจจุบัน มีนักสร้างสรรค์ร่วมออกแบบเสื้อยืดนี้แล้ว 41 คน และวางจำหน่ายเสื้อยืดออกไปมากกว่า 4 ล้านตัว และรวบรวมเงินได้มากกว่า 351 ล้านบาท (หรือประมาณ 1,500 ล้านเยน โดยอัตราแลกเปลี่ยน 1 เยน = 0.23 บาท) โดยยอดเงินทั้งหมดนำไปมอบให้กับองค์กรเพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมระดับนานาชาติ 3แห่ง คือ UNHCR,Save the Children และPlan International

นิทรรศการภาพถ่ายจำนวน 63 ภาพ จาก ‘พลังของเสื้อผ้า’ (Power of Clothing) ของยูนิโคล่ และ ‘พลังของภาพถ่าย’ (Power of Photography) จาก Magnum Photos แสดงให้เห็นถึงแรงสนับสนุนของลูกค้าจากโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL ซึ่งจะฉลองครบรอบ 2 ปีใน ปีนี้ นิทรรศการภาพถ่ายเผยความโดดเด่นของชีวิตประจำวันของผู้คนในประเทศเวียดนาม เอธิโอเปีย และ โรมาเนีย ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการช่วยเหลือผ่านโปรเจกต์ PEACE FOR ALL และแสดงให้เห็นว่าองค์กรพันธมิตรแต่ละแห่งจัดสรรเงินทุนนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเช่นไรบ้าง นอกจากนี้ นิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก PEACE FOR ALL ยังสร้างโอกาสสำคัญให้กับลูกค้ายูนิโคล่จากทั่วโลกให้รู้สึกแรงผลักดันเชิงบวกที่เกิดขึ้นจากการการเป็นส่วนหนึ่งของทุกคนที่มีต่อโปรเจกต์ PEACE FOR ALL นี้

นิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก – PEACE FOR ALL เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ Coal Drops Yard ในย่าน King’s Cross กรุงลอนดอน ในวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 ก่อนจะไปจัดแสดงอย่างต่อเนื่องที่เมืองต่างๆ ทั่วโลก รวมถึง นิวยอร์ก โตเกียว ปารีส มิลาน เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ โซล มะนิลา กัวลาลัมเปอร์ และสตอกโฮล์ม                                

เสื้อยืดลวดลายใหม่เพื่อเฉลิมฉลอง นิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก – PEACE FOR ALL

เพื่อเฉลิมฉลองความร่วมมือระหว่างยูนิโคล่ และ Magnum Photos เสื้อยืด PEACE FOR ALL 3 ลวดลายใหม่พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ 20 กันยายนเป็นต้นไปที่ร้านสาขายูนิโคล่ทั่วโลกรวมทั้ง ร้านยูนิโคล่ในประเทศไทย และออนไลน์ทาง uniqlo.com โดยลายของเสื้อยืดทั้งหมดในครั้งนี้เป็นเพื่อการเผยแพร่ภาพถ่ายจากนิทรรศการภาพถ่ายระดับโลกPEACE FOR ALL เสื้อยืดแต่ละลายนั้นสื่อถึงบรรยากาศของคำว่า PEACE FOR ALL ซึ่งส่งเสริมกิจกรรมด้านมนุษยธรรมต่างๆ ในเวียดนาม โรมาเนีย และเอธิโอเปีย ผ่านมุมมองของช่างภาพ Magnum Photos ซึ่งจัดแสดงในนิทรรศการนี้เช่นกัน กำไรทั้งหมดการจากวางจำหน่ายเสื้อยืด PEACE FOR ALL จะถูกบริจาคให้กับองค์กรเพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมระดับนานาชาติ คือ UNHCR, Save the Children และPlan International

ภาพรวมของเสื้อยืด PEACE FOR ALL ลวดลายใหม่

ช่างภาพ / ประวัติเสื้อยืด
คริสติน่า เดอ มิดเดล คริสติน่า เดอ มิดเดล เกิดประเทศสเปนในปี 1975 เธอพยายามหาคำตอบเกี่ยวกับความสัมพันธ์อันคลุมเครือของการถ่ายภาพกับความเป็นจริง โดยได้ผสมผสานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศของการถ่ายภาพแนวสารคดีและเเนวคอนเซ็ปต์เข้าด้วยกันผ่านการจับเอาแนวทางการสร้างสรรค์สิ่งใหม่มาทดลองเล่นกับต้นแบบ เพื่อเสริมสร้างให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในสิ่งที่เธอต้องการเข้าถึง เธอเข้าร่วม Magnum ในปี 2017 และดำรงตำแหน่ง Magnum President ในปี 2022                     
ภาพถ่ายกิจกรรมการช่วยเหลือต่างๆ ของ Plan International ในเวียดนาม เพื่อปกป้องเด็กๆ จากการแต่งงานก่อนวัยอันควร และการสนับสนุนการศึกษาของเด็กผู้หญิง, การก่อตั้งโรงเรียน และการบูรณะหอพักและทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ในโรงเรียน
โอลิเวียร์ อาเธอร์ เธอเกิดที่สหราชอาณาจักรในปี 1980 และเป็นที่รู้จักจากผลงานเชิงลึกที่เข้าถึงตัวตนที่แท้จริงของผู้คนและอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม ผลงานของเธอได้เปลี่ยนไปเป็นงานที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับร่างกาย เรื่องทางกายภาพ และความสัมพันธ์กับเทคโนโลยี เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Magnum ในปี 2013 และ ดำรงตำแหน่ง Magnum President ตั้งแต่ปี 2020 – 2022             
Save the Children สนับสนุนเด็กและครอบครัวที่อพยพลี้ภัยจากสงครามในยูเครน ในด้านการศึกษา สุขภาพจิต และทุนทรัพย์ ภาพถ่ายสื่อให้เห็นถึงความตื่นเต้นและความกระตือรือร้นในการร่วมเวิร์คช้อปของเด็กๆ ที่แคมป์ผู้ลี้ภัย ในเมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย
ลินโดคูห์เล โซเบควา เกิดที่แอฟริกาใต้ในปี 1995 ผลงานแรกๆ ของโซเบควาถ่ายทอดเรื่องความยากจนและการว่างงานในเมือง ต่อมาผลงานของเขาได้เพิ่มความสนใจในการถ่ายทอดชีวิตส่วนตัว เช่น ความสัมพันธ์ระหว่างน้องสาวซิยันดา (Ziyanda) ที่เสียชีวิตหลังจากแยกตัวออกจากครอบครัว โดยเขาเข้าร่วม Magnum ในปี 2022               
UNHCR ให้การสนับสนุนผู้คนพลัดถิ่นในเอธิโอเปีย ด้วยการจัดหาอาหาร ของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน และการศึกษา ภาพถ่ายเผยให้เห็นถึงกิจกรรมบรรเทาทุกข์และชีวิตของผู้คนที่นั่น
ชื่อสินค้าเสื้อยืดเพื่อการกุศล PEACE FOR ALL
วันวางจำหน่ายวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567
ราคา590 บาท
ไซส์XS-XXL
สาขาที่วางจำหน่ายวางจำหน่ายที่ยูนิโคล่ทุกสาขาและออนไลน์สโตร์ UNIQLO.com
เว็บไซต์พิเศษhttps://www.uniqlo.com/peace-for-all/

คอมเมนต์จากช่างภาพ

คริสติน่า เดอ มิดเดล

เรารู้กันดีว่าความคิดสร้างสรรค์นั้นขึ้นอยู่กับความสามารถในการปรับเปลี่ยนสิ่งที่ถูกกำหนดไว้ และสิ่งที่เราได้เรียนรู้ในระหว่างที่เข้าสู่วัยผู้ใหญ่ ผลงานของฉันเชื่อมโยงพลังที่เกิดมาพร้อมกับตัวเรา และการใช้พลังนั้นในช่วงเยาว์วัย ซึ่งก็คือพลังแบบเดียวกันที่ใช้พับกระดาษเป็นรูปเรือ หรือลายเส้นดินสอสู่จรวด ฉันยังเชื่ออีกว่า การมองว่าโลกนี้คือสถานที่ที่เราสามารถเปลี่ยนแปลงและแก้ไขได้เป็นทักษะสำหรับคนยุคใหม่ ถ้าเราต้องการการเปลี่ยนแปลง ส่วนการทำงานร่วมกับเด็กๆ ในเวียดนามนั้นสนุกมาก และได้มอบความหวังอันยิ่งใหญ่ให้กับฉัน ในเรื่องของสิ่งต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกด้วย

โอลิเวียร์ อาเธอร์

“อาวุธของเด็กๆ ที่ทรงพลังมากที่สุดก็คือจินตนาการ ฉันจึงอยากสร้างพื้นที่ที่เด็กๆ เหล่านี้ได้ใช้งาน แสดงออก และเล่นสนุกกับสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในหัวของพวกเขา ในงานนี้มีเสียงหัวเราะมากมาย และท่าทางต่างๆ ที่คิดขึ้นมาใหม่”

ลินโดคูห์เล โซเบควา

“ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายจากผู้คนที่ผมได้ถ่ายรูปให้ จากการทำงานร่วมกับผู้คนในแคมป์ Aw-barre หัวข้อการพูดคุยหลักๆ จึงเกี่ยวกับความหวัง ความฝัน และความสามารถในการปรับตัว ซึ่งผมอยากให้สิ่งนี้ปรากฏอยู่ในงานของผม ผมอยากจะเปรียบเทียบกับสายรุ้งที่เป็นสัญลักษณ์ของความหวังและคำสัญญาว่าช่วงเวลาที่ดีกำลังจะมาถึง รวมถึงคำพูดที่ทรงพลังจากบุคคลที่ผมทำงานด้วย ภาพแนวนอนคือภูมิทัศน์ระหว่างชายแดนที่แยกชาวเอธิโอเปียในเมืองจิจิกาออกจากชายแดนของโซมาเลีย และเป็นที่อยู่อาศัยของผู้ลี้ภัยชาวโซมาเลีย”

ผู้สร้างสรรค์ที่ร่วมออกแบบเสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL

อาคาไม เทคโนโลยี (บริษัทผู้ให้บริการระบบคลาวด์)โจนาธาน แอนเดอร์สัน (ดีไซเนอร์)ทาดาโอะ อันโดะ (Urbanist, สถาปนิก)ฮารุกะ อายาเซะ(นักแสดง)ฌอง-มิเชล บาสเกีย (ศิลปิน)ดิ๊ก บรูน่า (นักเขียน, นักวาดาพประกอบ,กราฟิกดีไซน์เนอร์)
โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ (นักเทนนิสมืออาชีพ)อิเนส เดอ ลา เฟรซองส์ (นางแบบและดีไซน์เนอร์)หาน เหม่ยหลิน (ศิลปิน)คีธ แฮร์ริ่ง (ศิลปิน)เฮอร์ซอก & เดอ มีรอน (สถาปนิก)อายูมุ ฮิราโนะ (นักสโนว์บอร์ด นักสเก็ตบอร์ดอาชีพ)
คาเลด โฮสเซนี (นักเขียนนวนิยาย)เรอิ อินาโมโตะ (ครีเอเทีฟ ไดเรกเตอร์)โคสุเกะ คาวามุระ (ศิลปินคอลลาจ กราฟิกดีไซน์เนอร์ อาร์ตไดเรกเตอร์)ชินโกะ คุนิเอดะ (นักเทนนิสวีลแชร์มืออาชีพ)ฮาคุจู คุอิเซโกะ (นักอักษรวิจิตร) 
ลิซา ลาร์สัน (นักปั้นเซรามิก)ซอล ลิเตอร์ (ช่างภาพ)คริสตอฟ เลอแมร์ (ดีไซเนอร์)Magnum Photosคริสติน่า เดอ มิดเดล (ประธาน Magnum Photos)ไดโดะ โมริยามะ (สถาปนิก ศิลปิน ดีไซน์เนอร์)
มูมิน (นิยาย หนังสือภาพ และหนังสือการ์ตูน)เอมมานูแอล มูโค (สถาปนิก ศิลปิน ดีไซน์เนอร์)  ฮารุกิ มุราคามิ (นักเขียน)  ยู นากาบะ (ศิลปิน)  เคอิ นิชิโคริ (นักเทนนิสมืออาชีพ)  จูเลียน โอปี้ (ศิลปิน)
พีนัท (การ์ตูน)เจสัน โพแลน (ศิลปิน)กอร์ดอน รีด (นักเทนนิสวีลแชร์มืออาชีพ)ฟรานเซสโก ริสโซ (ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ ของมาร์นี่)คาชิวะ ซาโตะ (ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์)อดัม สกอตต์ (นักกอล์ฟมืออาชีพ)
ฮานะ ทาจิมะ (ดีไซน์เนอร์)อุลตร้าแมน (Ultraman)วิม เว็นเดอร์ส (ผู้กำกับภาพยนตร์)ชินยะ ยามานากะ (นักฟิสิกส์-นักวิทยาศาสตร์)ทาเคชิ โยโระ (นักกายวิภาคศาสตร์)โทคุจิน โยชิโอกะ (ศิลปิน, ดีไซเนอร์)

ผู้รับเงินบริจาค

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง หรือบริษัทแม่ของยูนิโคล่บริจาคกำไรทั้งหมดจากการวางจำหน่ายเสื้อยืด PEACE FOR ALL (ไม่น้อยกว่า 20% ของราคาวางจำหน่าย) ให้กับองค์กรพันธมิตร 3 แห่งผ่านตัวแทนในประเทศญี่ปุ่น โดยเงินจำนวนนี้จะถุกใช้เพื่อกิจกรรมต่างๆ เพื่อสันติภาพในระดับนานาชาติ

UNHCR (สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) https://www.unhcr.org/ 

UNHCR หรือสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติเป็นผู้นำในการดำเนินงานระหว่างประเทศเพื่อการคุ้มครองผู้ที่ถูกบังคับให้ลี้ภัยออกจากประเทศ จากความขัดแย้งและการกดขี่ ให้ความช่วยเหลือขั้นพื้นฐาน เช่น ที่พักพิง อาหารและน้ำสะอาด มอบความคุ้มครองสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และหาทางออกที่ยั่งยืนเพื่อให้ทุกคนได้มีที่พักพิงที่ปลอดภัยและพร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) https://www.savethechildren.net/

มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก เป็นองค์การนานาชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไร มุ่งช่วยเหลือและพัฒนาชีวิตของเด็กๆ ทั่วโลก และพิทักษ์สิทธิเด็กเพื่อความอยู่รอด การศึกษา และการคุ้มครองให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลก องค์การช่วยเหลือเด็กก่อตั้งขึ้น ณ สหราชอาณาจักร เมื่อปี 1919 ปัจจุบันดำเนินงานใน 120 ประเทศทั่วโลก

องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล (Plan International) https://plan-international.org/

Plan International เป็นองค์กรอิสระที่ดำเนินงานด้านการพัฒนาและมนุษยธรรมเพื่อส่งเสริมสิทธิของเด็กและเสริมสร้างความเท่าเทียมสำหรับเด็กผู้หญิงในกว่า 75 ประเทศ โดยทำงานร่วมกับเด็ก คนหนุ่มสาว ผู้สนับสนุน ตลอดจนพันธมิตรทุกฝ่ายอย่างเต็มกำลัง