ช่วงเทศกาล​สงกรานต์​แบบนี้​ แฟนๆหลายคนคงหาเพลงสนุกเต้นๆ​กันไว้เรียบร้อยแล้ว​ แต่อาจจะมีอีกหลายคนที่กำลังมองหาแนวเพลงเพราะๆซึ้งๆอยู่เช่นกัน วันนี้ขอนำเสนอเพลงใหม่ล่าสุด​ “เมียกก” ของสาวเสียงซอ​ “ดอกอ้อ​ ทุ่งทอง” เพลงสะท้อนความรู้สึกของคนเป็นเมียหลวง​ ที่ไม่อยากทำตัววุ่นวาย​ ทั้งๆที่รู้ว่าสามีแอบไปมีคนอื่น​ ยอมอดทนข่มอารมณ์​ช้ำใจเอาไว้​​ เพียงเพราะว่ายังรักเขาอยู่​ นั่นเอง​ แต่งคำร้อง-ทำนองโดย งัวน้อย​ และเรียบเรียงดนตรีโดย​ สวัสดิ์ สารคาม

สำหรับมิวสิกวิดีโอ​เพลง “เมียกก” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคนเป็นบ้านใหญ่ นำเสนอมุมมองชีวิตคู่ของครูสาวกับปลัดหนุ่ม​ ที่ครั้งหนึ่งจากที่เคยคุกเข่าขอครูสาวแต่งงาน​ แต่ด้วยความเจ้าชู้ไปเรื่อย​จนสับรางไม่ทัน​ จึงมาถึงจุดที่​ต้องมาคุกเข่าขอโทษครูสาวหรือเมียหลวงในที่สุด​ ซึ่งเพลงนี้ได้นักแสดงนำอย่าง “เนม สุรพงศ์” ศิลปินและนักแต่งเพลงฝีมือดี มาเล่นเป็นพระเอก MV ให้อีกด้วย สามารถเข้าไปชม​ MV​ เพลง เมียกก​ จาก​ ดอกอ้อ​ ทุ่ง​ทอง ได้แล้ววันนี้​ ทางช่อง​ YouTube​ : Grammy​ Gold​ Official​ , Facebook​ : ดอกอ้อ​ ทุ่งทอง​ และในทุกๆช่องทางการรับฟังเพลง

ดอกอ้อ​ กล่าวว่า​ “เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้น​ในชีวิตคู่ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน​ บางคนไม่สามารถทนได้กับการถูกคนที่รักนอกใจ​ แต่บางคนยอมเป็นของตายทนทุกข์​ช้ำใจได้ สำหรับเพลง​” เมียกก”  เพลงนี้​ ได้บอกเล่าสถานะการเป็นเมียแต่งที่ถูกสามีนอกใจ​ จะโกหกกี่ครั้ง จะเจ้าชู้กี่หน “เมียกก” คนนี้ก็ทนได้ทุกครั้ง เพียงเพราะรักคำเดียว เพลงนี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนบอกเล่าความรู้สึกของคนเป็นเมียหลวงที่ยอมเจ็บยอมทนอยู่เพราะรัก ซึ่งเชื่อว่าเหล่าสามีที่นอกลู่นอกทางอยู่​ หากได้ฟังเพลง​ “เมียกก” เพลงนี้ จะรับรู้และเข้าใจหัวอกของเมีย​ แล้วกลับตัวกลับใจมารักเดียวเมียเดียวนะคะ​”

“เมียกก” ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย…เจ็บแค่ไหนก็ทนไหว เพลงแทนใจหัวอกเมียหลวง จาก​ ดอกอ้อ ทุ่งทอง

#เมียกก #ทีมเมียหลวง #ดอกอ้อทุ่งทอง #แกรมมี่โกลด์ #grammygold #GMMMusic #grammygoldofficial #เพลงลูกทุ่ง #ลูกทุ่ง #เพลงหมอลำ #สงกรานต์2567